แนะนำหนังสือเรียนอังกฤษ

สำหรับผู้ที่ใจรักและชื่นชอบการเรียนภาษาอังกฤษ ที่กำลังมองหาหนังสือหรือคู่มือดีๆ สักเล่มเพื่ออ่านและศึกษาด้วยตนเอง ผมขอแนะนำหนังสือชุดนี้ของบริษัท Leap Frog หรือกบกระโดด ประมาณว่าถ้าอ่านแล้วจะช่วยทำให้ความรู้ของเราก้าวกระโดดได้ไกลและเร็วป่านกบประมาณนั้นหรือเปล่า 55 ผมเองก็ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าหนังสือของ Leap Frog นี้ผมเองก็ไม่แนะใจว่าตามร้านหนังสือชั้นนำในบ้านเรามีจำหน่ายหรือไม่ เคยดูตามห้าง SE-ED แถวๆ บ้านผม จ.ลพบุรี ก็ไม่มี แต่ไม่ได้ถามพนักงานขายนะครับ ส่วนตัวผมเองรู้จักเจ้า Leap Frog เมื่อหลายปีมาแล้วครับ ย้อนกลับไปปี 2006 โน้นเลยครับ ที่ผมมีโอกาสได้ทุนไปเรียนภาษาอังกฤษที่ USA รัฐเทกซัส เมืองคาวบอย นั้นแหละครับ พอดีมีญาติอู่ที่โน้นเขาแนะนำให้ครับ เขาบอกว่าหนังสือของ Leap Frog มีข้อดีหลายอย่างเหมาะสำหรับการฝึกฝนและเรียนรู้ด้วยตนเอง กล่าวคือว่า Leap Frog มันจะเป็นหนังสือแบบพูดได้ โดยที่เราสามารถนำเอาปากกาที่มาพร้อมกับหนังสือนั้นแหละครับ จิ้มๆ ชี้ๆ ไปตามคำหรือประโยคของหนังสือแล้วมันก็จะอ่านออกเสียงให้เราออกเสียงตาม แบบว่าเลียนแบบการออกเสียงตามเจ้าองภาษาว่างั้น ซึ่งผมเองก็ฝึกออกเสียงตามอยู่บ่อยๆ ทุกๆ วัน พบว่าช่วยให้การออกเสียงเป็นไปอย่างถูกต้อง มากขึ้น สร้างความมั่นใจให้เราได้มากขึ้น เมื่อต้องสื่อสารกับเจ้าของภาษาจริงๆ
Leap Frog เป็นหนังสือที่ออกแบบหรือว่า Design มาเป็นอย่างดีนะครับ แต่ละหน้าแต่ละบทเรียนก็จะมีวัตถุประสงค์และความมุ่งหมายสอดแทรกไว้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นระบบการออกเสียงพยัญชนะและเสียงสระ ที่ถูกต้องตามแบบของฝรั่งเจ้าของภาษา การอ่านคำหรือประโยคที่เน้นการขึ้นเสียงสูงต่ำ ไวยากรณ์ การอ่านเพื่อความเข้าใจ เสริมทักษะการฟัง ความรู้ทั่วไป มีแบบทดสอบ ผ่านเกมส์การเรียนรู้ เรียกว่าสุดยอดหนังสือ ที่เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้ภาษาจริงๆ ในราคาเล่มละประมาณ ไม่เกิน 1000 บาทไทย ผมต้องขอบอกว่าคุ้มค่ายิ่งกว่าคุ้ม สามารถเรียนซ้ำได้ทุกวันฝึกฝนความคล่องและชำนาณตามต้องการของเราได้เป็นอย่างดี
Leap Frog หนังสือปกติแล้วจัดว่าเป็นหนังสือสำหรับเด็กๆ ที่หัดพูดหรือหัดออกเสียงภาษาอังกฤษ ไม่ว่าอนุบาลหรือประถม แต่ปกติก็จะมีการแบ่งหรือแยกชัดเจนว่าเหมาะสำหรับเกณฑ์อายุเท่าใด โดยเล่มที่ผมหาซื้อมาอ่านก็บอกว่าสำหรับเด็กอายุ 5-8 ปี ประมาณนั้นครับ แต่ผมก็ผมว่ามันช่วยให้การฝึกอ่านออกเสียงของผมเป็นไปอย่างถูกต้องและชัดเจนมากขึ้นครับ
มาดูสรุปคุณสมบัติของหนังสือ Leap Frog
หนังสือที่จะช่วยให้เด็กหรือลูกๆ ของเราสนุกสนานกับการอ่าน ปลูกฝังให้ลูกรักการอ่าน ผ่านข้อความเสียง ภาพ เรื่องราว
มีมากกว่า 40 เล่มให้เลือก
ส่งเสริมทักษะการอ่านให้เด็กๆ (รวมทั้งผู้ใหญ่ที่สนใจการออกเสียงที่ถูกต้อง) คำศัพท์ ความเข้าใจเนื้อหา

ถ้าใครสนใจสามารถคลิกตามลิงค์ด้านล่างนี้เพื่อ ศึกษาเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ Amazon.com ครับ โดยจะมีรายละเอียดและวีดีโอสาธิตการใช้งาน และแนะนำให้คลิกที่วิดีโอเพื่อดูก่อนครับ จะได้เห็นภาพได้มากขึ้น

Comments