ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว


ตลกภาษาอังกฤษ
เรื่องนี้มีเล่ากันมานานแล้วนะ ผมเคยอ่านเจอบนคอลัมน์ของหนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองไทยเมื่อหลายปีมาแล้ว เป็นเรื่อง joke หรือตลกโปกฮา ทะลึ่งนิดๆ เรื่องมีอยู่ว่า มีครอบครัวชาวเอเชียพึ่งย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ Native Language ,Mother tongue โดยครอบครัวนี้มีคุณแม่ยังสาวคนหนึ่ง มีลูกสาวที่เรียนอยู่ที่ high school ปีสุดท้าย และกำลังจะจบการศึกษา เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย college,university และเธอได้ถูกเพื่อนหนุ่มชาวฝรั่งเพื่อนในห้องเรียนนัด Date ในงานเลี้ยงอำลาของโรงเรียน เธอตอบรับคำเชิญของชายหนุ่มด้วยท่าทางเขินอาย และเป็นกังวล เนื่องจากเธอพึ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน และภาษาอังกฤษของเธอก็ยังไม่ค่อยเข้าใจหรือรู้เรื่องมากนัก ประมาณว่างูๆ ปลาๆ หรือ ภาษาอังกฤษ แบบ snake fish fish นั้นเอง เมื่อเธอกลับมาบ้าน จึงได้รีบไปปรึกษากับคุณแม่ทันที
ลูกสาว คุณแม่ค่ะ คือว่าเย็นนี้มีหนุ่มมาขอนัดเดทกับหนูนะค่ะ
คุณแม่ อ๋อเหรอ ก็ไปสิจ๊ะลูก คงไม่มีอะไรหรอก
ลูกสาว หนูกลัวคะแม่ เกิดเขาทำอะไรเกินเลยกับหนูแล้วหนูไม่รู้ว่าจะบอกกับเขายังงัย
คุณแม่ ไม่ยากหรอกลูก สมมุติถ้าเขาจับหน้าอกหนู หนูก็แค่บอกเขาไปว่า อย่า “Don’t”
ลูกสาว แล้วถ้าเขาจับก้นหนูละคะคุณแม่ หนูควรจะบอกเขาอย่างไร
คุณแม่ อ๋อไม่เห็นยากเลย หนูก็บอกเขาว่า หยุด “Stop”
ลูกสาว ตกลง OK ค่ะแม่ หนูเข้าใจแล้ว ไม่เห็นยากอย่างที่คิดเลย หนูจำได้ขึ้นใจเลยค่ะคุณแม่
เย็นนั้นชายหนุ่มมารับและเธอก็ไปงานเลี้ยงกับเขาด้วยความมั่นใจ รุ่งเช้าคุณแม่ตื่นขึ้นมาพบว่าลูกสาวร้องให้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ คุณแม่ตกใจ ถามว่า เกิดอะไรขึ้น
ลูกสาว ร้องให้โฮตอบว่า หนูเสียท่าเสร็จชายหนุ่มเรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้ ฮือๆๆๆ
คุณแม่ตกใจถามว่า ฮ้าวมันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วหนูไม่ได้พูดอย่างที่ม่สอนไว้หรอกหรือ
ลูกสาวตอบว่า พูด พูดตามที่แม่บอกไว้ทุกอย่างเลย
คุณแม่งง ไหนหนูลองบอกแม่ซิเขาทำอะไรและว่าหนูบอกเขาว่าอะไร
ลูกสาว ก็เขาเอามือจับหน้าอกและก้นหนูพร้อมกัน หนูตกใจ ก็เลยบอกเขาไปตามที่แม่บอกว่า Don’t stop เขาก็เลย อือๆๆๆ
คุณแม่ ….งง

Comments