เรียนรู้ Past Simple Tense ผ่านกิจกรรมที่ทำเมื่อวาน

เทคนิคการสอน Past Simple Tense ของพ่อแม่ให้กับนักเรียนแบบง่ายๆ

ให้เขียนตามคำบอกถึงกิจกรรมหรืองานที่ทำโดยเด็กๆ ในวันที่ผ่านมา โดยเขียนภาษาไทยและอังกฤษด้วย เพื่อให้เด็กๆ ฝึกฝนทักษะการฟัง การเขียน และการบันทึก ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการเรียนรู้ต่อไป

ระดับความยากง่าย ประถม – มัธยมต้น

วิธีการสอน

อ่านประโยคภาษาไทยให้เด็กฟังและจดบันทึกลงสมุด

จากนั้นให้เวลาประมาณ 10 นาที ในการแปลงกลับเป็นภาษาอังกฤษ

ตรวจคำตอบ และอาจจะเฉลยให้เด็กๆ ดูหรือแก้ไข จากนั้น

ให้เด็ก ๆ ได้ฝึกอ่านประโยคทั้งไทยและอังกฤษ คนละ 1 รอบ

วัตถุประสงค์

แนะนำการเขียนประโยคง่ายๆ เพื่อบอกเล่ากิจกรรมหรือสิ่งที่ทำในอดีต Past Simple tense และคำศัพท์ง่ายๆ ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันของคนเรา



1 เมื่อวานนี้ ฉันตื่นนอนเวลา 0700 นาฬิกา

Yesterday, I got up at 7 o’clock.

2 เมื่อวานนี้ ฉันไปโรงเรียน

Yesterday, I went to school.

3 เมื่อวานนี้ ฉันเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่โรงเรียน

Yesterday, I studied English at school.

4 เมื่อวานนี้ฉันคุยกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน

Yesterday, I talked with my friends at school.

5 เมื่อวานฉันเลิกเรียนตอน 4 โมงเย็น

Yesterday, I finished school at 4 o’clock.

6 เมื่อวานนี้ ฉันกลับมาถึงบ้านตอน 5 โมงเย็น

Yesterday, I arrived home at 5 o’clock.

7 เมื่อวานนี้ฉันไปเล่นเทนนิสที่สนามเทนนิส

Yesterday, I went to play tennis at tennis court.

8 เมื่อวานนี้ ฉันดูโทรทัศน์ที่บ้าน

Yesterday, I watched TV. at home.

9 เมื่อวานฉันดื่มนม

Yesterday, I drank milk.

10 เมื่อวานนี้ฉันทำการบ้าน

Yesterday, I did homework.


Comments